Phương Pháp Thể Thao Khỏe Mạnh, Sống Khỏe

6 sai lầm chúng ta thường mắc phải trong các buổi tập thể dục

6 sai lầm chúng ta thường mắc phải trong các buổi tập thể dục

Tất cả các loại hình vận động đều để rèn luyện sức khỏe, giúp chúng ta có một cơ thể trong sạch, một tinh thần minh mẫn và yêu đời không có “thần dược” nào có thể thay thế được. Điều duy nhất chúng ta cần chú ý là tránh mắc phải 6 sai lầm, kẻo kết quả tốt rồi sẽ mãi dở chứng.

Thức dậy sớm trong khi bạn ngủ trễ

Thức dậy sớm trong khi bạn ngủ trễ

Nếu bạn không ngủ vào lúc 12 giờ đêm qua, thời gian tập thể dục vào buổi sáng sẽ bị giảm xuống, và bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ và hoạt động kém hiệu quả suốt cả ngày. Do đó, nếu bạn muốn tập thể dục buổi sáng thì không nên thức khuya. Nếu buổi sáng quá bận rộn, thay vì dậy quá sớm, chúng ta hoàn toàn có thể dời lại chuyến đi sau 5 giờ chiều để cải thiện sức khỏe.

Ăn nhiều trước giờ tập

Ăn nhiều trước giờ tập

Trước khi tập bạn thường mắc sai lầm, ăn quá no có thể khiến bụng căng ra, cản trở việc tập luyện. Ngoài ra, trong quá trình vận động, máu phải lưu thông trở lại các cơ quan để hỗ trợ cho quá trình luyện tập thể chất. Từ đó, dạ dày không đủ máu để hoạt động nên phải làm việc nhiều hơn để tiêu hóa thức ăn. Do đó, nếu bạn ăn quá no trước khi tập không chỉ làm giảm chất lượng tập luyện mà còn rất có hại cho dạ dày. Đừng để chết đói hoàn toàn, tốt nhất bạn nên ăn nhẹ trước khi vận động 30 phút để cơ thể hoạt động tốt hơn.

Cơ thể bị thiếu nước

Cơ thể bị thiếu nước

Khi vận động, cơ thể ra nhiều mồ hôi, do đó nếu không bổ sung nước kịp thời sẽ khiến cơ thể bị mất nước. Sai lầm nặng sẽ gây chóng mặt, ngất xỉu. Vì vậy, để việc tập luyện đạt hiệu quả, bạn nên uống đủ nước trước khi tập. Bạn cũng nên thỉnh thoảng uống một ngụm nước trong và sau khi tập, không nên uống quá nhiều nước để tránh khó tập.

Ăn nhiều thực phẩm không tốt

Ăn nhiều thực phẩm không tốt

Khi tập thể dục, chỉ nên uống nước lọc và hạn chế tối đa các loại thức uống đóng chai, nước ngọt có ga, cà phê, trà. Bởi nếu tiêu thụ các loại thức uống này sẽ tác động khá nhiều đến hệ tiêu hóa lẫn hệ thần kinh và khiến cơ thể mệt mỏi hơn rất nhiều.

Do ảnh hưởng từ môi trường

Do ảnh hưởng từ môi trường

Khi tập thể dục là lúc cơ quan hô hấp làm việc tăng cường hơn. Nếu như tập trong môi trường bụi bẩn, ô nhiễm. Có mùi hôi bốc lên thì rất hại cho sức khỏe. Cần tránh tập luyện tại các nơi ô nhiễm không khí cao như: ven các tuyến đường giao thông. Trong thời gian cao điểm nhiều khói bụi và tiếng ồn (từ 8h – 19h). Các khu sản xuất công nghiệp ô nhiễm không khí. Còn có tác động xấu đến phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người đang mang bệnh. Thời gian tập luyện ngoài trời tốt nhất là trước 7h và sau 20h. Đây là thời điểm nồng độ chất ô nhiễm xuống thấp nhất và nhiệt độ môi trường giảm.

Tập gần giờ ngủ

Tập gần giờ ngủ

Những bài tập nặng có thể khiến cơ thể mệt mỏi và khó đi vào giấc ngủ hơn. Do đó, tốt nhất là nên tập trước giờ ngủ 2 tiếng. Nếu có tập sát giờ ngủ thì chỉ nên thực hiện. Những động tác yoga nhẹ nhàng sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Hãy chọn cho mình phương pháp thể thao tốt cho sức khỏe tránh những sai lầm.

Những lưu ý cho bạn

Những lưu ý cho bạn

Những bài tập vận động nhanh, liên tục không thích hợp với những người có tiền sử bệnh tim mạch; hen suyễn; tăng huyết áp. Nên chọn bài tập đi bộ nhẹ nhàng. Có thể kết hợp máy đi bộ tốc độ chậm và không quá sức. Nếu muốn giảm cân hiệu quả. Nhưng không có nhiều thời gian, nên tập với máy chạy bộ theo tốc độ tăng dần. Bài tập đi bộ trên máy phải thực hiện ít nhất 30 phút. Sau khi có được số cân nặng đúng tiêu chuẩn mới chú trọng đến các bài tập tạo đường nét eo; lưng và bụng.

 Những người đã có dáng chuẩn, muốn duy trì và tập luyện để săn chắc cơ. Thì hãy tập trước tiên với bài tập tay không khoảng 45 phút để tạo dáng. Sau đó mới tập với máy để rèn luyện các cơ theo ý muốn. Phụ nữ sau khi sinh 3 tháng (đối với sinh thường). Có thể bắt đầu tập nhẹ với máy đi bộ hoặc tham gia các lớp tập aerobic. Tập tay không với nhịp độ tăng dần để lấy lại vóc dáng. Không nên bắt đầu tập với các bài tập bụng hoặc các máy tập bụng. Bởi nó có thể làm giãn và tổn thương cơ bụng vốn chưa được hồi phục đầy đủ. Bài tập aerobic khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày là thích hợp nhất. Phụ nữ bị stress nên đến phòng tập với các bài aerobic vui nhộn. Để có những giây phút quên đi công việc, tập trung toàn tâm trí cho bản thân.

Những vấn đề trên của NMN sẽ giúp bạn tiếp nhận được nhiều kinh nghiệm giữ sức khỏe tốt.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.