Chế Độ Ăn Uống, Dinh Dưỡng

Những loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe não bộ

thực phẩm bổ não
Mất:5 phút, 0 giây để đọc.

Đối với bệnh rối loạn trí nhớ, chế độ ăn uống là vấn đề được rất nhiều người quan tâm; đây là phương pháp tốt nhất để chăm sóc não bộ mỗi ngày.

Não bộ là bộ phận vô cùng quan trọng trên cơ thể con người; nhưng dường như mọi người thường quên chăm sóc nó; và chúng ta hầu như chỉ chú ý chăm sóc nó khi có những dấu hiệu ảnh hưởng đến não. Điều này thường rất muộn và phải mất nhiều thời gian để não bộ phục hồi. Vì vậy, chúng ta nên chăm sóc não bộ ngay từ bây giờ đừng chần chừ nữa. Có nhiều cách để chăm sóc não bộ của bạn, nhưng trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với bạn cách chăm sóc não đơn giản hàng ngày chỉ bằng thực phẩm bổ dưỡng. Những thực phẩm này không chỉ giúp não bộ khỏe mạnh mà còn có thể tăng cường trí nhớ rất hiệu quả. Vậy thực phẩm nào có thể phát huy tác dụng và hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn trí nhớ hiệu quả?

Cá hồi – thực phẩm dành cho não bộ

Đặc biệt, cá hồi là thực phẩm tốt nhất cho não bộ (nhất là người già) nên tăng cường ăn cá. Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng những người ăn nhiều cá có trí nhớ; khả năng tập trung và khả năng nói tốt hơn. Còn đối với mẹ bầu, ăn nhiều cá trong 3 tháng cuối thai kỳ; sẽ giúp não bộ thai nhi phát triển toàn diện. Không nên ăn quá 80 gam cá mỗi ngày.

Cá hồi - thực phẩm dành cho não bộ

Trứng gà tươi – món quà tuyệt vời đối với não bộ

Collin – một chất giống vitamin – được giới khoa học đánh giá là món quà tuyệt vời đối với bộ não. Lòng đỏ trứng là thức ăn chứa nhiều collin nhất. Trong 50g lòng đỏ trứng có gần 500mg chất collin, tương tự như lượng collin có trong 100g gan, nhiều gấp 2,5 lần so với lượng collin có trong 100g thịt chim.

Tuy nhiên mỗi ngày chỉ ăn 1 – 2 quả trứng gà cho chế độ ăn; đã có thể cung cấp đủ lượng choline cho cơ thể, rất có lợi cho việc bảo vệ não bộ và tăng cường trí nhớ và phòng chống rối loạn trí nhớ.

Bơ rất bổ cho não

Chất béo tốt trong trái bơ hỗ trợ điều hòa máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ. Khi tuần hoàn máu tốt, oxy lên não đủ, tăng cường tập trung và năng lực suy nghĩ. Là một trong rất ít loại trái không có cholesterol, mà lại có chứa chất béo đơn không bão hòa, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể giúp làm giảm hàm lượng cholesterol.

Bắp vàng

Trong bắp, đặc biệt là bắp tươi có chứa nhiều axit béo và axit không no như axit linoleic, nên có tác dụng bảo vệ não bộ và giảm lượng mỡ trong máu. Đặc biệt là lượng axit glutamic trong bắp rất cao, nên sẽ kích thích các tế bào não không ngừng chuyển động và trao đổi thông tin.

Sữa giúp não bộ thư thái

Sữa bò được coi là một trong những nguồn dinh dưỡng quý giá nhất. Trong sữa có nhiều protein, canxi và những nguyên tố cần thiết khác cho não. Đặc biệt, uống sữa mỗi ngày là cách bổ sung canxi nhanh và hiệu quả nhất. Nếu như công việc căng thẳng khiến bạn mất ngủ thì hãy thử uống một ly sữa nóng vào buổi tối, nó sẽ giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

Sữa giúp não bộ thư thái

Thực phẩm loại hạt

Các loại hạt như lạc, ngô, kê… đều có lợi cho não bộ: Lạc chứa hàm lượng lecithin và cephalin phong phú. Thực nghiệm đã chứng minh, ăn lạc thường xuyên có thể cải thiện quá trình tuần hoàn máu, tăng cường trí nhớ, và đẩy lùi quá trình lão hóa. Ăn ngô thường xuyên, nhất là ngô non sẽ có tác dụng kiện não.

Các loại rau xanh đậm màu

Rau lá màu xanh đậm có lẽ là điều tốt nhất bạn có thể ăn. Nó giúp bạn dung nạp các loại vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật. Sắt, là một ví dụ, giúp mang nhiều oxy hơn đến cho cơ thể (đặc biệt là não), và cải thiện khả năng kiểm soát nhận thức.

Trái cà tím

Ăn cà tím sẽ giữ cho bộ não của bạn “tinh nhanh bằng cách tăng cường thông tin liên lạc giữa các tế bào não với các phân tử đưa tin.

Chuối giúp nâng cao sự tập trung của não bộ

100gr chuối chứa 1,7mg serotonin. Ðây là hormon cần thiết cho não, giúp bạn chống lại stress và tập trung tốt.

Các loại nho

Chất đường đặt biệt trong quả nho có khả năng cung cấp nguồn năng lượng hoạt động cho não bộ một cách nhanh chóng.

Dứa giúp thư giãn não bộ

Nên ăn sống hoặc uống nước. Nó giúp bạn thư giãn thần kinh và bảo vệ các mạch không bị nghẽn.

Dứa giúp thư giãn não bộ

Táo nhập khẩu

Nên dùng giữa các buổi ăn chính. Nó tác dụng bão hoà lượng đường trong máu và hỗ trợ rất tốt cho hoạt động suy nghĩ.

Lê thơm ngon, giòn ngọt 

Được đánh giá là có tác dụng tốt cho não như chuối và táo. Nguyên do là trong quả lê chứa các chất đặc biệt là acid silicic và acis phosphoric. Ngoài ra, lê cũng có hàm lượng hydrooxyd rất cao.

Trên đây là danh sách những loại thực phẩm bổ cho não bộ mà các bạn không nên bỏ lỡ. Mong rằng bài viết có giá trị tham khảo với mọi người. Hãy theo dõi thêm nhiều bài khác bổ ích khác cùng chuyên đề Chế độ ăn uống của NMN nhé.

Nguồn: Hellodoctors.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *