Phương Pháp Thể Thao Khỏe Mạnh, Sống Khỏe

Top 5 bài tập thể dục tại nhà tăng cường sức khỏe cho nam giới

Mất:3 phút, 42 giây để đọc.

Nếu công việc quá bận rộn và không có đủ thời gian đến phòng tập, nam giới hoàn toàn có thể tập gym tại nhà. Bạn chỉ cần dành ra 3-4 buổi học mỗi tuần, tập thể dục toàn thân, có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý thì chắc chắn bạn sẽ đạt được mục tiêu. Thông qua 5 bài tập toàn thân cho nam này giúp tăng sức bền, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp phát triển các nhóm cơ, bạn sẽ thấy rằng tập thể dục tại nhà đúng cách cũng có thể giúp nam giới có một thân hình như ý. Một thân hình cân đối và vóc dáng cân đối không nên bỏ qua việc tập gym.

Phương pháp tập squat

Phương pháp tập squat

Giúp phát triển và định hình hiệu quả cơ mông, cơ đùi. Đứng thẳng, nâng tạ, mắt nhìn thẳng, ngực ưỡn, lưng thẳng. Từ từ hạ thấp trọng tâm sao cho đùi song song với mặt đất và hít thở sâu. Thở ra và từ từ trở lại vị trí bắt đầu của bài tập. Lặp lại toàn bộ động tác, thực hiện 3 set, mỗi set 15-20 cái, thời gian nghỉ giữa mỗi set là 30 giây.

Gập bụng

Gập bụng

 

Giúp điều hòa ngực và cánh tay. Ngồi trên thảm tập yoga, ngửa lưng sao cho mặt thảm một góc khoảng 45 độ, nhấc chân lên khỏi mặt đất, hơi co đầu gối, dùng hai tay giữ tạ. Hít vào từ từ, xoay người sang phải và thở ra. Lần này, cố định hông và siết chặt cơ bụng. Thực hiện tương tự với tay trái, sau đó trở lại vị trí bắt đầu. Làm khoảng 20 lần / hiệp mỗi bên.

Tập cơ vai

Tập cơ vai

Giúp phát triển cơ vai và cơ tay. Đặt hai bàn chân rộng bằng vai, duỗi thẳng người, mở rộng ngực, cánh tay rộng bằng vai và giữ mắt nhìn thẳng. Hít vào và đẩy tạ qua đầu, sau đó thở ra. Chú ý, di chuyển chậm để tránh bị thương đây là phương pháp tập thao để có sức khỏe tốt.

Tập cơ đùi

Tập cơ đùi

Giúp loại bỏ mỡ thừa vùng đùi, mông và giúp săn chắc cơ bụng dưới. Nằm ngửa trên thảm yoga, hai tay đặt sau gáy, hai chân khép lại và nâng chân lên cao tọa độ với sàn nhà 60 độ. Giữ nguyên chân phải, hạ chân trái xuống nhưng không chạm mặt thảm, rồi đổi bên và nâng chân phải lên. Thực hiện như vậy liên tục 20 lần cho cả 2 chân trái và phải.

Tập  hít đất

Tập  hít đất

Giúp phát triển đồng bộ phần cơ bắp phía trên, không chỉ ở bắp tay, vai, ngực mà cả cơ bụng dưới và cơ bụng trên. Hai tay chống xuống đất, khoảng cách rộng hơn vai, giữ người thẳng và trọng tâm dồn vào hai tay trước.Từ từ hạ chậm người để trọng lực dồn 2 cánh tay, sao cho cơ ngực căng hết mức. Hít thật sâu, sau đó đẩy người nhanh về vị trí bạn đầu và thở ra. Cố gắng giữ thẳng và lặp lại động tác để tiếp tục bài tập.

Những lưu ý để có kết quả tập tốt

Những lưu ý để có kết quả tập tốt

Khởi động thật kỹ cơ thể trước khi bắt đầu vào thực hiện các bài tập chính. nNắm chắc động tác kỹ thuật, nhịp thở để có thể thực hiện bài tập chuẩn nhất. Bên cạnh 5 bài tập thể dục toàn thân trên, bạn nên tham gia thêm một số bộ môn yêu thích như tập yoga, chạy bộ, đạp xe thể dục để giúp tiêu hao năng lượng và tăng sức bền, dẻo dai cho cơ bắp.

Dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến thành quả đạt được. Nên bạn cũng cần phải kết hợp tập luyện với một chế độ dinh dưỡng lành mạnh; hợp lý. Nên hạn chế tinh bột, chất béo và thay đó là sử dụng bánh mì đen hay gạo lứt. Bổ sung nhiều rau củ; trái cây; các loại hạt chưa tinh chế; dầu đậu nành; oliu… vào thực đơn của mình và uống 2-3 lít nước mỗi ngày.

Bài viết vừa chia sẻ về bí quyết giúp nam giới có sức khỏe tốt và để biết nhiều hơn nửa hãy vào trang NMN!

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *