Làm Đẹp, Phương Pháp Giữ Dáng Đẹp

Vóc dáng thon gọn với 7 bài tập aerobic ngoài trời mà ai cũng biết

tập luyện

Gần đây bạn có ngừng mặc bộ đồ ôm dáng yêu thích của mình không? Nếu có thì đã đến lúc bạn lên kế hoạch tập  aerobic; trước khi cất chúng sâu vào tủ rồi đấy!

Tập aerobic là một trong những phương pháp giữ dáng mà nhiều người lựa chọn. Nó sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng và duy trì một trái tim khỏe mạnh. Các bài tập aerobic cường độ thấp như bơi lội hoặc đi bộ; là những bài tập đơn giản mà hầu hết mọi người đều có thể làm được. Ngoài ra, các bài tập tương tự khác; như chạy bộ, nhảy dây, đạp xe cũng có thể giúp bạn tăng cường thể lực; và rèn luyện sức bền rất hiệu quả. Tất cả các hình thức tập thể dục nhịp điệu; đều có nhiều lợi ích trong việc cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Bạn có thể chọn loại bài tập aerobic yêu thích của mình từ danh sách dưới đây!

Bắt đầu với bài tập aerobic đơn giản nhất – đi bộ

Thói quen đi bộ thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể; giảm huyết áp và ổn định nhịp tim, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Loại bài tập aerobic này cũng có thể giúp bạn; cải thiện sự suy giảm mật độ xương ở những người bị loãng xương. Ngạc nhiên hơn nữa là đi bộ mỗi ngày còn có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng; và tâm trạng theo hướng tích cực; nhờ kích thích sự giải phóng tự nhiên của hormone giảm đau endorphins.bài tập aerobic đơn giản nhất - đi bộKhả năng đốt cháy calo: Đi bộ trong 30 phút với tốc độ 5-6 km / h sẽ giúp bạn đốt cháy trung bình 120-178 calo, tùy thuộc vào cân nặng của bạn. Nếu bạn đi bộ với tốc độ 6-7 km / h, bạn sẽ đốt cháy khoảng 150-222 calo.

Aerobic chạy bộ

Những bài tập yêu cầu bạn hoạt động ngoài trời; (hoặc trong nhà nếu bạn có máy tập chạy sẵn); có thể dễ dàng thực hiện như một phần của quá trình tập aerobic. Chạy bộ nhanh hoặc chạy bộ với tốc độ chậm; chính là dạng bài tập lý tưởng giúp bạn chống lại bệnh béo phì; đồng thời tăng cường hiệu quả giảm cân. Đồng thời, bạn cũng giảm nguy cơ gây bệnh đái tháo đường tuýp 2; đột quỵ cũng như các bệnh tim mạch.

Mức calo đốt cháyDạng bài tập chạy bộ kết hợp chạy bộ chậm trong vòng 30 phút; (với ít hơn 10 phút là chạy bộ chậm); sẽ giúp bạn đốt cháy từ 180–266 calo. Bài tập aerobic này sẽ thích hợp với những đối tượng vừa bắt đầu chương trình tập. Ngoài ra, bài tập chạy bộ hoặc chạy bộ chậm với tốc độ 8 km/giờ; sẽ giúp bạn đốt cháy từ 240–355 calo trong vòng 30 phút. Cũng trong khoảng thời gian tương tự; việc chạy bộ hoặc chạy bộ chậm với tốc độ 10 km/giờ sẽ giúp bạn đốt cháy từ 300–444 calo.

Thử bộ môn bơi lội

Bơi lội chính là một lựa chọn lý tưởng trong những mùa hè nóng nực; giúp bạn làm mát cơ thể và giảm đổ mồ hôi. Bài tập aerobic này có tác dụng giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch; đồng thời ổn định nhịp tim. Đây cũng là dạng bài tập phù hợp; nếu như bạn muốn củng cố sức mạnh cơ bắp; cũng như rèn luyện sức bền cơ thể. Thói quen bơi lội đều đặn còn giúp bạn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính; như đái tháo đường tuýp 2 hoặc các vấn đề tim mạch.

Chạy xe đạp

Thói quen chạy xe đạp thường xuyên sẽ giúp bảo vệ bạn tránh khỏi nguy cơ bị đột quỵ, đau tim, viêm khớp, béo phì, đái tháo đường và trầm cảm. Thậm chí, bài tập aerobic này còn giúp chống lại một vài dạng bệnh ung thư. Hoạt động đạp xe mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe cơ bắp, tăng cường sức khỏe tim mạch, làm chắc xương, giảm mỡ thừa và xả stress.

bài tập aerobic

Luyện bài tập aerobic căng cơ

Tập luyện bằng máy tập căng cơ (indoor rowing) với một loạt động tác chèo thuyền đặc trưng là dạng bài tập đang dần trở nên phổ biến tại phòng tập gym. Động tác tưởng chừng như vô cùng đơn giản này lại có thể đốt nhiều calo hơn cả tưởng tượng của bạn. Việc thực hiện loại hình aerobic này hằng ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe của tim phổi, đồng thời giúp tăng cơ hiệu quả.

Mức calo đốt cháy: Bài tập kéo cơ trong 30 phút ở cường độ vừa sẽ giúp đốt cháy 210–311 calo. Hoặc, bài tập kéo cơ cũng trong 30 phút với cường độ cao sẽ giúp bạn đốt cháy từ 255–377 calo.

Nhảy, khiêu vũ

Bộ môn khiêu vũ cổ điển hoặc các loại hình nhảy hiện đại luôn là một những bài tập aerobic thú vị nhất vì có sự kết hợp với âm nhạc. Không chỉ như thế, việc tập nhảy trên nền nhạc bạn ưa thích còn giúp bạn xả stress và giảm bớt căng thẳng.

Mức calo đốt cháy: Một bài tập nhảy chậm với các động tác đơn giản sẽ giúp bạn tiêu hao 90–133 calo mỗi 30 phút. Trong khi đó, dạng bài tập nhảy bao gồm các động tác phức tạp, đòi hỏi sự vận động của cả cơ thể với nhịp điệu nhanh, dồn dập sẽ giúp bạn tiêu hao 180–266 calo mỗi nửa tiếng.

Giảm mỡ bụng với bài tập aerobic nhảy dây

Bên cạnh chạy bộ hoặc đạp xe đạp, nhảy dây cũng là một loại hình aerobic giúp giảm mỡ bụng để có vòng eo thon gọn. Động tác bật nhảy lên xuống qua dây sẽ giúp bạn củng cố cơ chân, đùi, hông. Và tất nhiên, bài tập này cũng giúp bạn tiêu hao khá nhiều calo đấy!

Giảm mỡ bụng với bài tập aerobic nhảy dây

Mức calo đốt cháy: Bạn hoàn toàn có thể đốt cháy khoảng 300–444 calo trong vòng 1 giờ chỉ với bài tập nhảy dây.

Hãy chọn cho mình phương pháp tập giữ dáng phù hợp với mình nhất trong số 7 loại được chia sẻ ở trên nhé. Cũng đừng quên tham khảo các bài viết hay khác của NMN để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé.

Nguồn: Hellobacsi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.